Tuesday, July 12, 2011

แนะนำอาชีพ"สร้างรายได้จากแผ่นซีดีที่ไม่ใช้ "

จากการที่บทความ แนะนำอาชีพ"ทำโคมไฟจากแผ่นซีดีที่ไม่ใช้ " เป็นบทความที่มีผู้คนเข้ามาอ่านมากที่สุด ผมก็เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับแผ่นซิดี ที่ไม่ได้ใช้แล้วสามารถเอามาทำอะไรได้บ้าง



ได้ลองค้นหาข้อมูลดูว่าแผ่น cd ที่ไม่ได้ใช้แล้วเขาเอามาใช้ทำอะไรได้บ้าง

1 นำเอามาแขวนไล่นก ไล่แมลงวัน เช่นแขวนไว้ในท้องนา ในบ่อปล่า ในที่มีแมลงเยอะๆ เป็นต้น

2 นำเอามาทำเป็นโมบาย มูลี่กั้นห้อง พื้นหลังของกรอบรูป ประดับผนังห้อง

3 นำมาติดท้ายรถ ท้ายสัตว์ เพื่อใช้ในการสะท้อนแสงในตอนการคืนเพื่อป้องกันการดดยชนท้าย

4 นำมาตัดเป็นสิ้นเล็กๆ จากนั้นก็เจาะให้เป็นรูแล้วร้อยเป็นกระเป๋า ผ้าปูโต๊ะ ก็ได้

5. นำมาทำเป็นกล่องทิชชู่ หรือ ถังขยะ

6. นำมาทำเป็นที่ว่างโทรศัพท์มือถือก็

จากที่ผมได้นำเสนอมาทั้ง 6 ข้อ นั้นเป็นข้อมูลที่ผมหามาได้เพื่อเป็นแนวความคิดสำหรับการพัฒนาให้เป็นแบบของเราเอง จะสามารถสร้างรายได้ให้เรามากเลย

เดี่ยวจะหาข้อมูลมาเขียนโดยละเอียดให้

No comments: